แผ่นดินไทย (พระอาจารย์ธรรมบาล)

แผ่นดินไทย ที่บรรพบุรุษของเรา ได้เสียสละเลือด เนื้อ ชีวิต จิต วิญญาณ. มอบไว้ให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานไทย ด้วยความหวังว่า ลูกหลาน เหลน โหลน ที่เกิดมาในภายหลัง จะรักแผ่นดิน และร้กษาไว้ด้วยชีวิต เยี่ยงบรรพบุรุษ
    บนแผ่นดินไทยผืนนี้ มีหลายสิ่ง หลายอย่างที่มีค่า ทั้งสรรพวิชา ความรู้ ขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรม และพระพุทธศาสนา เพียบพร้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ทุกประการ ที่ประเทศเจริญทั้งหลายในโลกไม่มี และไม่มีสิทธิ์ที่จะมี
     แผ่นดินนี้ปลูกสรรพธัญญาหาร เจริญงอกงาม ให้ผลดี มีคุณภาพทางอาหารและยา ที่หลายประเทศต่างรู้คุณค่า และต้องการแผ่นดินที่เรียกว่า "ไทย"
    จะมีลูกหลานเหลนไทย สักกี่คน ร้กและเข้าใจ ในแผ่นดิน ขณะที่ต่างชาติพากันมุ่งเข้ามาจับจอง เป็นเจ้าของแผ่นดินนี้เพราะรู้คุณค่า. แต่ไทยเรายุครัตนโกสินทร์ กลับรบกันเอง ฆ่ากันเอง สรรหาวาทะกรรมมาด่า ไทยด้วยกัน เช่น

"คนไทย มีนิสัยมักง่าย...คนไทยโง่ ... คนไทยไม่เจริญ มีแต่ล้าหลัง สารพัดที่จะสรรหามาบริภาษ"

    ทั้ง ๆที่ "คน" เหล่านั้น กินข้าวที่ปลูกบนผืนแผ่นดินไทย หายใจด้วยอากาศในเมืองไทย(ไม่ใช่อัดอากาศใส่กะป๋องมาจากเมืองนอก). น่าสมเพช ...และน่าแปลกที่ "คน" เหล่านั้นกลับได้รับการยกย่อง ให้มีตำแหน่งหน้าที่สูงในประเทศ แล้วคิดว่า อนาคตแผ่นดินไทยจะเป็นอย่างไร?

     ไม่มีแผ่นดินบนโลกส่วนไหน ที่จะเหลือให้ "ไทย". อพยพ ไปตั้งประเทศใหม่ได้อีกแล้ว

     แต่... ต่างชาติ เขากลับรู้คุณค่า สิ่งที่ดี บนผืนแผ่นดินไทย พยายามชำแรกแทรกซึม และทำลาย "ชนชาติไทย". เพื่อให้ได้เข้ามาเป็นเจ้าของแผ่นดินนี้
    ลองดู Clip ตัวอย่างเล็ก ๆ ของ คุณค่าที่เกิดจากแผ่นดินไทย เผื่อว่า คุณจะมีความคิด "รักแผ่นดินไทย". ขึ้นกว่าเดิม 



https://www.youtube.com/watch?v=H24CKfQXyAo&feature=youtu.be&app=desktop





สารบัญทั้งหมดจะอยู่ทางด้านขวามือของหน้า (ทุกหน้า)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS