อาณาจักรสุวรรณโคมคำ

ผู้ที่นำข้อมูล "อาณาจักรสุวรรณโคมคำ" สู่หน้าประวัติศาสตร์โลก คือข้าพเจ้าเองตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 นักวิชากินพากัต่ต้าน ต้องผ่าแนวต่อต้านของนักประวัติศาสตร์ไทย ที่ "โง่แล้วอวดฉลาด" บอกว่า "สุวรรณโคมคำไม่มีในโลกความจริง เป็นเพียงนิยายในตำนาน

link อ้างอิง : ข่าวสุวรรณโคมคำ




    แต่พระลาวที่มาศึกษา ณ เวลานั้นได้ข้อมูลไป จึงนำเสนอต่อรัฐบาลลาว ในที่สุดปี พ.ศ.2553 ได้อนุมัติงบประมาณ ให้ขุด ณ ตำแหน่งตามแผนที่ในหนังสือรัตตัญุศาสตร์(Astro001)

   ผลคือพบเมืองโบราณ "สุวรรณโคมคำ" จริง ตรงตามแผนที่ทุกประการ ลาวจึงพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว อยู่ในเขตเมืองผาผึ้งปัจจุบัน ฝ่ายไทยพอรู้ไปขอร่วมแจม ลาวเขาไม่เอาด้วย

   ทั้งหมดนี้ คือ ที่มาของการค้นพบ "อาณาจักรโบราณ สุวรรณโคมคำ" ที่นำมาเล่าไม่ใช่เพื่ออวดโอ้ แต่เพื่อให้ศิษย์รัตตัญญู และสาธุชนทุกท่าน จะไดภาคภูมิใจ ที่ได้ศึกษา "คัมภีร์มหาจักพรรดิราช รัตตัญญุศาสตร์ สุวรรณโคมคำ" ว่ามีประวัติความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ธรรมดา และสรรพวิชชานี้จะเรียนรู้และเข้าใจถ่องแท้ได้ ผู้นั้นจะต้องมี "สัจจะ" อันเกิดจากการปฏิบัติชอบในพุทธวิถี "สติปัฏฐาน-ปฏิสัมภิทามรรค" เท่านั้น

    ขอความผาสุขสวัสดี มีความก้าวหน้า ในการศึกษาและปฏิบัติ ทั่วกันทุกท่าน เทอญ



วิชาอี้จิง ก็เป็น ปกรณ์หนึ่งของ คัมภีร์มหาจักพรรดิราช รัตตัญญุศาสตร์ สุวรรณโคมคำ

   ปรากฏใช้ครั้งแรกในเอเซียเมื่อ เกือบ2000ปี คือการก่อตั้งราชวงศ์ไทแถน(ภาษาจีนออกเสียง ไท ว่า ต้า ... แถน ... ออกเสียงเป็น ถัง=ต้าถัง". นั่นแหละ และไทบรรพกาลในสมัยยุคชุนชิว ต้นตระกูลขุน (จีนออกเสียงเป็น "ซุน") ได้พัฒนา คัมภีร์อี้จิงประสานการรบขึ้น กลายเป็นตำหรับการรบสุดยอดของโลก คือ พิชัยยุทธซุนวู (ชื่อ วู ตระกูลซุน... แต่เอาแซ่ตระกูลนำหน้า คนไทใช้มาแต่พุทธกาล

ตระกูล "ซุน". ก็คือ ต้นตระกูล "ขุน" ที่ปกครองสุโขทัย ดังนั้นกษัตริย์วงศ์สุโขทัย ไม่ว่าชายหญิงเก่งการรบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสมเด็จพระมหาเถรสรีสัทธาฯ พระสุริโทัย พระนเรศวรมหาราช เป็นต้น เหล่านี้คือลูกหลานผู้สืบทอดคัมภีร์ "ตระกูลซุน ว่าด้วยอี้จิง". ทั้งสิ้น

สมเด็จพระมหาเถรสรีสัทธาได้ทรงปริวัติ พัฒนาเพิ่มเติมจนสมบูรณ์เรียกเป็นบาลีว่า "อนิจลักขณปกร" แปลว่า คัมภีร์แห่งการแปรเปลี่ยน ตรงกับภาษาจีนว่า "อี้จิง". นั่นเอง

แม้แต่ขงเบ้ง ก็ได้ร่ำเรียนวิชานี้ เพราะขงเบ้งเป็นคนไท เกิดที่เมืองจก แคว้นสิบสองพันนา แม้แต่ กวนอู จูล่ง เตียวหุย ก็เป็นคนไทสิบสองปันนา ทั้งสิ้น

เมื่อเมืองจกแพ้ต่อสุมาอี้ เจ้าเมืองจก ก็พาไพร่พลข้าคนหนีลงมาทางใต้ ตั้งเมืองที่ริมแม่น้ำกก ซึ่งเรียกว่า "เชียงแสน" ปัจจุบัน ผู้ที่นำลงมาประวัติศาสตร์เรียกว่า "ปู่เจ้าลาวจก" เป็นปู่ของพระยาเม็งราย นี่คือประวัติศาสตร์ชนชาติไทยแท้ ๆ แต่คนไทกลับไม่ได้รับรู้รับเรียน น่าสลดใจมาก แม้แต่เรื่องสามก๊ก อันเป็นประวัติศาสตร์ชนชาติไทย ก็เอาออกจากหลักสูตร.... กรรมของชนชาติไทยุคนี้จริง ๆ ... นี่คือการล้างเผ่าพันธุ์ คือห้ามอนุชนรุ่นหลังเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของบรรพบุรุษ
ขอความผาสุขสวัสดีมีแก่สาธุชนทุกท่านทั่วกัน

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS