พลังแห่งพุทธคุณ

วันนี้มีเรื่องเล่าเล็ก ๆ มาเล่าให้สาธุชนได้ฟังกัน คือเรื่องของ "พลังแห่งพุทธคุณ"




 พลังแห่งพุทธคุณนี้ ตามศัพท์บาลีเรียกว่า "อานุภาเวนะ" ไทยเราเรียกว่า "อานุภาพ" ทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า " Super  Energy" หรือ "Super Power" อธิบายง่าย ๆ ก็มีลักษณะคล้ายคลื่นวิทยุ ทีวี WiFi หรือ พลังแสงอาทิตย์ ที่เรารู้จักกัน แต่สำคัญที่ตรงที่จะนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์จริงได้อย่างไร

พลังเหล่านี้เรามองไม่เห็น แต่รู้ว่ามีอยู่ ในทางอภิธรรมเรียกว่า "อนิทัสสนสปติ" คือ "รู้ว่ามี แต่มองไม่เห็น" ดังนั้นการจะนำมาใช้ได้จริง จึงต้องมีการสร้างวงจร ที่ถูกต้อง ให้สามารถรับกระแสพลังนั้น ๆ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง คือ ถ้าเป็นวิทยุ ก็ต้องลองเปิดมีเสียง ทีวี ก็ต้องมีภาพ WiFi ก็ต้องขึ้นNetได้ หรือ Solar Cell ก็ต้องเปิดไฟติด เป็นต้น





พุทธคุณ หรือ พุทธานุภาพ ก็เช่นกัน ก็มีวิธี และสูตร วิธีเฉพาะ ที่จะ "รับ" และ "นำมาแสดงผลได้" คล้ายกับการต่อวงจรอีเล็คโทรนิค ซึ่งเราจะเห็นจากการผสมมวลสาร แร่ธาตุ ฯลฯ ที่ได้ถูกกำหนดไว้เฉพาะ ว่าจะให้รับคลื่นแบบไหน แสดงผลในลักษณะใด เช่นแบบอยู่ยงคงกระพัน ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า ก็จะใช้มวลสารอย่างหนึ่ง แบบเมตตามหานิยม ค้าขายดี มีโชคลาภร่ำรวย ก็อีกแบบหนึ่ง จะไม่เหมือนกัน อย่างกะวงจรวิทยุ มีแต่เสียงรับภาพไม่ได้ ยังงั้นแหละ

นอกจากนั้น บูรพาจารย์จะต้องอัญเชิญพลังพุทธานุภาพลงไป เหมือนกับใส่หมายเลขลง Sim แต่ละ Pro ก็จะมีรหัสกำกับ เพื่อเปิดใช้งาน เหมือนเปิด Sim เรียกว่า "คาถากำกับ" ซึ่งจะมีควบคู่กันไป ไม่งั้นก็จะไม่เกิดผลใด ๆ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้า Simหาย หรือเครื่องเสียก็ใช้รับสัญญาณไม่ได้ ฉันใดก็ฉันนั้น เราเรียกสิ่งนี้ว่า "วัตถุมงคล" นั่นเอง หมายถึงต้องมีวัตถุเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวนำคลื่นพุทธานุภาพ





แต่วิธีที่ถาวร สามารถนำพุทธคุณ หรือ พุทธานุภาพ มาใช้ได้โดยไม่จำกัดกาล และสถานที่ คือใช้ได้ทุกเมื่อที่ปรารถนา นั่นก็คือ วิธีปฏิบัติตามพุทธวิถี "สติปัฏฐาน-ปฏิสัมภิทามรรค" นั่นคือการเปลี่ยนชีวิตเราทั้งชีวิตร่างกาย จิต วิญญาณ ประสานเป็นหนึ่งเดียวในกระแสพุทธานุภาพ ซึ่งอานิสงค์แห่งการปฏิบัติชอบในพุทธวิถี ย่อมนำพาสิ่งปรารถนาอันเป็นกุศล ขจัดปัดทุกกายใจ ให้หลุดพ้น ไปจากชีวิต โดยสิ้นเชิง เอาแค่ข้อแรกของการปฏิบัติตามพุทธวิถี "สติปัฏฐาน-ปฏิสัมภิทามรรค" คือ "สัจจะ" อันประกอบพร้อมด้วยวาจา+ใจ ถวายชีวิตเป็นพุทธบูชา คือ "การน้อมนำพลังแห่งพุทธานุภาพเข้ามาในชีวิตเรา แค่นี้ ก็มีพลังสุดๆ เพราะ "สัจจะ เป็นอริยศีล" มีพลังยิ่งสำหรับสาธุชน พระพุทธองค์ทรงตรัสรับรองไว้ชัดเจนว่า " สีเลนะ สุขะติงยันติ สีเลนะ โภคะสัมปทา สีเลนะ นิพพุติงยันติ ฯ คือ แค่เริ่มปฏิบัติ ก็ไดรับความสุข สมบูรณ์ด้วยลาภโชค โภคทรัพย์ และมีพระนิพพานเป็นที่สุด





ขอความเจริญในธรรม ก้าวหน้าในการปฏิบัติ สมปรารถนาในสิ่งอันเป็นกุศลโดยพลัน แก่สาธุชนทุกท่าน ถ้วนทั่วกันเทอญ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น: