Crack RNA Code By Meditation (คำสอนพระอาจารย์ธรรมบาล 1 มิถุนายน 2558)





วันนี้ จะได้บรรยายเรื่อง " Crack RNA Code by Meditation" ซึ่งจะเป็นแนวทาง ในการค้นคว้า ทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ การปฏิบัติ รวมทั้งขจัดข้อสงสัย ในหมู่นักวิชาการสมัยใหม่ ที่ยังไม่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง ในธรรมะของพระพุทธองค์ ที่ได้ทรงเผยแผ่สั่งสอนไว้เมื่อ 2558ปีก่อนนั้น ล้ำหน้า ทันสมัยยิ่งว่าศาสตร์ใด ๆ ในยุคปัจจุบันจะสามารถค้นคว้า และเข้าถึง


การบรรยายเรื่องนี้จะเรียกว่าเป็น Revelution of Meditation Source ก็ว่าได้ เพราะสามารถนำไปเทียบเคียง พัฒนาต่อยอดในการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง แก้ไข ทั้งพฤติกรรม ชีวิต รวมทั้งการพิสูจน์ทราบเรื่อง "บุญ บาป และ กฏแห่งกรรม" ในทางพุทธศาสนา นั้น ไม่ได้ล้าหลังอย่างที่ใคร ๆคิด แต่ตรงกันข้าม ความก้าวหน้าไม่ใช่เพียงเป็นทฤษฏีที่อยู่ในหนังสือ แต่เป็นสิ่งที่จับต้อง สัมผัส และพิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์อีกด้วย 


เนื่องจากเรื่องนี้มีเนื้อหาสาระ ข้อมูลทางวิชาการมาก ดังนั้น จึงจะบรรยายต่อเนื่อง ทุกวัน โปรดติ ดตาม หากมีข้อสงสัย ให้ถามมาที่ใน Line ได้เลย จะตอบให้เพราะจะเป็นประโยชน์ แก่สาธุชนใฝ่ศึกษาปฏิบัติในภายภาคหน้าต่อไป



เชื่อมั่นว่า เกือบทุกท่านที่อ่านอยู่นี้ จะต้องได้เคยผ่านตา ผ่านหู กับประโยคทั้งภาษาบาลี และไทยที่ว่า "กมฺมุนา  วตตี  โลโก.... สัตว์โลกทั้งหลาย ย่อมเป็นไปตามกรรม"


คำถามของผู้สงสัย ก็ต้องมีว่า "กรรม(Kama)" ในเชิงวิทยาศาสตร์คืออะไร ? จับต้องได้ไหม ? ถ้าผู้ที่เพียง แต่ศึกษาจากตำรา ท่องจำ ตามกันมา ก็อาจจะมีอารมณ์ ฉุน ที่เป็นอาจารย์สอนปฏิบัติ ก็อาจของขึ้นเอาง่าย ๆ เพราะไม่รู้จะตอบยังไง ? นี่แหละคือประเด็น ที่การเผยแผ่ไม่ก้าวหน้า เพราะการปฏิบัติค้นคว้า ของเรายังไปไม่ถึง



"กรรม" บาลี เขียนว่า "กมฺม" เป็นสิ่งที่ติดมากับชีวิตของสรรพสัตว์ เปรียบง่าย ๆ เหมือน เม็ดมะม่วง มีกลิ่น รส ผิว ต้น ช่อดอก ใบ ราก แก่น ฯลฯ สารพัด ได้ถูกกำหนดไว้ในเม็ดมะม่วงเรียบร้อยแล้ว

     ไม่ว่าเม็ดมะม่วงนั้นจะแห้งขนาดไหน เอาไปปลูกมันก็เป็นมะม่วง ไม่มีวันกลายเป็น มะละกอ หรือมะพร้าวไปได้  เมื่อครบกำหนดก็ผลิดอก ออกผล รสชาติ ก็เป็นมะม่วง เพราะมันเป็น มะม่วง


เม็ดมะม่วง บรรจุชีวิตต้นมะม่วงไว้ครบครัน เรียกว่า "สายพันธุ์"  มนุษย์เราก็เช่นกัน  ชีวิตของทุกรูปนามได้ถูกกำหนดไว้ เหมือนเม็ดมะม่วง ป่วยเป็นอะไร เจ็บด้วยโรคแบบไหน ? ตาย อายุเท่าไร ? สิ่งเหล่านี้พระบาลีเรียกว่า "กมฺมพนฺธุ"


สิ่งที่กล่าวนี้ เรียกทางอภิธรรมว่า "วิบาก" ซึ่งจะติดมาเมื่อเริ่มมี "ชีวิต" และวิบากนี้แหละที่เปรียบได้กับ "รหัสชีวิต" ของแต่ละคน ดังมีพระบาลีว่า "สัตว์ย่อมจำแนก แตกต่างกัน ด้วยกรรม"

     กรรม หรือ วิบากนี้ จะแยกเป็นสองส่วน คือ กุศลวิบาก(บุญ) จะส่งผลในด้านเจริญ สูงส่ง กับ อกุศลวิบาก(บาป) จะส่งผลให้เลวทราม ต่ำช้า หาความเจริญไม่ได้ ดังนั้น "วิบาก" จึงเป็นตัว "รหัสชีวิต" ตามหลักพุทธศาสนา




คำว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...." นั้น หมายถึง สัตว์โลกที่ไม่ได้ปฏิบัติชอบ หมายถึงผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติให้ถูกทาง ก็ต้องเป็นไปตามกรรม ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

     แต่ผู้ที่ปฏิบัติชอบตามแนวทางแห่ง "สติปัฏฐาน-ปฏิสัมภิทามรรค" สามารถอยู่เหนือกฏแห่งกรรม เพราะสามารถที่จะเปลี่ยน "วิบาก" อันเป็นรหัสชีวิตได้ดั่งปรารถนา
     
ในทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ การส่งผ่าน "รหัสชีว" จะส่งผ่านทาง RNA เพื่อนำไปบันทึกถาวรไว้ใน DNA อีกต่อหนึ่ง
     ตรงนี้แหละ ที่พระพุทธองค์ทรงค้นพบหนทางที่สามารถปรับเปลี่ยน "รหัส(Code)RNA" ได้ ก่อนที่จะถูกส่งไปบันทึก ใน DNA



      พรุ่งนี้ เรามาศึกษากันว่า RNA ทำหน้าที่อย่างไร ?
       และ มีแนวทางปฏิบัติแบบไหน จึงสามารถเปลี่ยน "รหัส(Code)" ของ RNA ได้


ขอพุทธานุภาพ จงประสาทความสมบูรณ์ในสิ่งอันเป็นกุศล  ให้ปรากฏผล แด่สาธุชนผู้ปฏิบัติชอบ โดยทั่วกัน ทุกท่านเทอญ    เจริญพร






เพื่อขจัดข้อสงสัย และเพิ่มความมั่นใจ ที่ได้ศึกษา ธรรมบรรยาย เรื่อง " Crack RNA Code" จึงนำส่วนขยายความมาเพิ่ม ตามLink นี้

https://www.facebook.com/notes/miracle/crack-rna-code-appendix/920659657977494

   และ ขออนุโมทนา บุญกับ Dr Mint ที่ได้ให้คำปรึกษา ด้านวิชาการ ขอจงเจริญก้าวหน้าในชีวิต กิจการงาน การศึกษา ทุกประการเทอญ





Crack RNA Code By Meditation / 2






  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS