Pages - Menu

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ศูนย์พลังอี้จิง (คำสอนพระอาจารย์ธรรมบาล 26 พฤศจิกายน 2558)






 ก็ต้องกล่าวอนุโมทนา และยินดีกับสาธุชน ผู้ประกอบไปด้วยกุศลเจตนา ที่มาเข้าพิธีมหาพุทธานุภาพ เสริมบารมี ในคืนวันที่ 21 และ เช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ถือว่าท่านทั้งหลายนั้นได้สร้างสมบุญไว้ในปุเรชาติ จึงสามารถฝ่าอุปสรรค เข้ามาร่วมพิธีได้ เพราะหนทางมิใช่ใกล้ อีกทั้งสถานที่ทำพิธีอยู่บนยอดเขาสูงชัน ทดสอบสภาพจิตกันเป็นขั้นสุดท้าย





พิธีนี้เป็นพิธีพิเศษ จัดทำได้ยากยิ่ง คือ สถานที่ที่ทำพิธี จะต้องเป็นศูนย์พลังอี้จิง(วัดสุวรรณโคมคำ เป็นจุดศูนย์พลังโลกที่25 ตามหลักฐานองค์การNASA)





พระสงฆ์ที่มาสวดในพิธีมาจากสารทิศได้จำนวน 18 รูปเท่ากับธาตุ 18 คือ อัฏฐารสธาตุ(ที่มาของ 18 อรหันต์=จีนเรียกว่า "จับโป้ยล่อฮั่น)





พระพุทธมนต์ที่พระสงฆ์สวดในวันนั้นชื่อว่า "แก้วสารพัดนึก(รัตนสูตร) ที่พระพุทธองค์ทรงถ่ายทอดให้กับพระอานนท์ นำไปใช้ปัดเสนียดจัญไร เคราะห์ร้าย โรคภัย ไสยศาสตร์ และภูตผีปีศาจทั้งปวง





อีกหนึ่งชื่อว่า "มงกุฏแก้วพระพุทธเจ้า(อิติปิโสรัตนมาลา) ใช้เสริมบารมี เมตตามหานิยม อุดมโชค โภคทรัพย์
บทสำคัญอีกบทหนึ่งคือ "ไตรภพชัยยะคาถา(ชนะสามโลก) เป็นมนต์สำหรับมหาอำนาจ ส่งเสริมบารมีมีชัยชนะในสามโลก





มนต์บทนี้ตกทอดมาแต่ราชวงศ์สุโขทัย สืบถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ใช้ทำน้ำมนต์ในอุโบสถวัดศรีชุม สุโขทัย พร้อมด้วยทหารอาทมาตคู่พระทัย25คน เข้าพิธี ทำให้ทรงสามารถรบมีชัยชำนะทุกศึกหงสา ประกาศอิสระภาพ นำแผ่นดินไทยกลับคืนมาให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานไทยในชั้นหลัง

และที่สำคัญเหนืออื่นใด คือ "ใจ" ของสาธุชนทุกท่านที่ขึ้นมารวมกัน เกินกว่าสองร้อยชีวิต ล้วนตั้งจิตเจตนาเป็นหนึ่งเดียว มีความปรารถนาเดียวกัน คือ "ต้องการให้สำเร็จ สมปรารถนา" ความรวม "ใจ" เป็นหนึ่งเดียวนี้มีพลังอย่างยิ่ง เปรียบเสมือนสายฟ้าที่ผ่าลง มีพลังอันมิอาจประมาณได้





จากที่กล่าวมาแต่ต้น ท่านที่ได้เข้าพิธีทุกท่าน ย่อมเปรียบเสมือนได้เสริมพลัง(Charge Battery) ดูดซับพลังแห่งความสำเร็จ ที่กลั่นออกมาจาก "ใจ" อันรวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งหาโอกาสให้ชนกว่าสองร้อย ทำสมาธิเรื่องเดียวกันอย่างยิ่งยวดได้ยากยิ่ง






ประกอบกับตำแหน่งที่ตั้งทำพิธี คือตำแหน่ง "โอวก่วย(เต่าดำ) ซึ่งส่งพลังแห่งความยั่งยืน มั่นคง ถาวร ตามคัมภีร์อี้จิง นั่นหมายถึง "พลังแห่งความสำเร็จ สมปรารถนาย่อมเกิดขึ้น อย่างยั่งยืน ถาวร"





ดังนั้นผู้ที่เข้าพิธีมหาพุทธานุภาพ จึงเปรียบเสมือนผู้เกิดใหม่ ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความสำเร็จชนิดเต็มร้อย ส่วนผู้ที่อนุโมทนาอยู่ทางบ้านไม่ได้เข้าร่วมพิธี แต่ได้สวดมนต์ ทำสมาธิ ตามเวลากำหนด ก็ได้รับพลัง 10%. เช่นกัน





ด้วยพลังแห่งพุทธานุภาพ และปวงเทพยดาทุกชั้นฟ้า จงประสิทธิ์ประสาทพร ให้สาธุชนทุกท่าน ประสบความสุข สำเร็จ ก้าวหน้า สมดั่งปรารถนาทุกประการเทอญ ... เจริญพร





โคมทั้งหมดจะม้วนเป็นเกลียว พุ่งตรงขึ้นฟ้า ไม่ลอยไปตามลมเหมือนที่อื่น ทั้งๆ ที่ลมแรง
   และโคมที่ลอยขึ้นไป ก็จะตกลงตรงลานพระพุทธเจ้าเปิดโลก อันเป็นตำแหน่งศูนย์รวมพลัง แทนที่จะปลิวไปตามลม

....เจริญพร

ขอบคุณภาพจากคุณKing และคุณยืนยง




วิดิโอโคมลอยอ้อมวิหารไป ณ ตำแหน่งอรัญญิกสีมา




ศูนย์พลังอี้จิง วัดสุวรรณโคมคำ(ห้วยโผ)2


ศูนย์พลังอี้จิงวัดสุวรรณโคมคำ(ห้วยโผ)1



สารบัญ หัวข้อหลักที่ควรทราบ